Trà dây vốn được biết đến là loại thảo dược, vị thuốc quý có công dụng chữa bệnh cực tốt, nhất là các bệnh về dạ dày, đồng thời còn giúp giải độc và làm mát gan, ăn ngủ tốt hơn…Tuy nhiên sử dụng trà dây như thế nào cho đúng cách nhằm phát huy hết được công dụng chữa bệnh của trà dây thì không phải ai cũng biết. Để uống trà dây đúng cách, bạn cần tham khảo ngay những chia sẻ và hướng dẫn ngay sau đây.
Trà dây ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi những công dụng như: chữa hiệu quả viêm loét dạ dày hành tá tràng, viêm dạ dày, đau dạ dày, viêm hang vị, xung huyết dạ dày, kích thích hệ tiêu hóa, khắc phục tình trạng mất ngủ, kém ăn, trị mụn nhọt, giải độc, tiêu viêm, làm mát gan….
Một sai lầm mà rất nhiều người đang mắc phải hiện nay khi sử dụng trà dây đó là tự ý pha hãm mà không quan tâm tới liều lượng, thời điểm uống. Bởi mục đích sử dụng trà của mỗi người là khác nhau, có người dùng để chữa bệnh, có người thích uống thay nước lọc hàng ngày vì vị của nó rất thơm và còn giúp thanh nhiệt cơ thể…Và bạn cần biết rằng nếu như không pha chế đúng cách có thể làm mất đi dược tính của trà, hoặc nồng độ dược tính không đủ để chữa khỏi bệnh.
Vậy uống trà dây đúng cách là như thế nào?

Uống Trà Dây Đúng Cách
- Trước tiên hãy chú ý tới hàm lượng chè trong mỗi lần pha, tỷ lệ phù hợp nhất trong mỗi lần pha đó là 10g trà dây khô /300ml nước đun sôi. Đây là định lượng chuẩn giúp bạn có thể pha ra một tách trà thơm ngon, đúng vị, không bị nhạt, không bị đậm chát, vị ngọt thanh mát, dễ uống, ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể uống.
- Cần pha với nước nóng: trà dây khô đã được sấy khô đến một độ khô nhất định, do đó cần phải dùng nước sôi 100 độ để hãm thì mới có thể kích thích hết được những dược tính của trà bốc ra. Tuyệt đối không được pha với nước nguội, nước lạnh và kể cả là nước ấm chưa đủ sôi.
- Nên tráng qua trà trước khi hãm: rất nhiều người có thói quen đó là cho trà vào ấm rồi trực tiếp rót nước sôi vào, sau đó rót ra uống luôn. Tuy nhiên bạn cần tráng chè qua với nước sôi bằng cách cho một lượng nước sôi vừa đủ tưới vào chè, sau đó lắc ấm qua lại, rồi đổ nước đó đi, tiếp tục rót đầy nước sôi vào ấm và dùng bình thường. Tráng trà sẽ giúp trà nở đều trước đồng thời làm sạch được bụi bám vào.
- Thời gian hãm trà dây chỉ cần 5 – 7 phút là có thể rót ra thưởng thức, nếu quá sớm khi trà chưa ngấm thì sẽ không ngon do dược tính của trà chưa lan tỏa. Còn nếu để quá lâu thì trà sẽ nguội và uống không ngon nữa.
- Uống ngay khi còn nóng: uống trà dây đúng cách đó là phải thưởng thức ngay khi trà vừa được rót ra, nhâm nhi khi còn nóng, lúc này mùi thơm của trà bốc lên sẽ khiến cho vị giác của bạn được kích thích, cảm thấy vô cùng hấp dẫn, còn khi để nguội thì sẽ không còn cảm giác ngon miệng nữa. Hơn nữa với người đang điều trị bệnh thì dùng nóng là tốt nhất, các dược tính của trà xông lên, tác động trực tiếp vào niêm mạc dạ dày, như vậy sẽ giúp bệnh nhanh khỏi hơn rất nhiều lần so với việc uống khi nguội. Đó cũng là một mẹo nhỏ khi dùng trà chữa bệnh mà không phải ai cũng biết.
- Đối với người dùng, dù là chữa bệnh hay không thì cũng không nên dùng quá 60g/người/ngày, chia đều uống trong ngày, không nên uống tập trung 1 lúc quá nhiều.
- Thời điểm uống trà dây tốt nhất đó là vào thời gian trước bữa ăn khoảng 30 phút, như vậy thì dược tính của trà sẽ tác động mạnh hơn vào niêm mạc dạ dày, giúp bệnh nhanh khỏi.
- Tuyệt đối không nên dùng trà dây đã hãm qua đêm bởi sau 1 ngày thì trà dễ bị lên men, dễ bị vi khuẩn tấn công, chất lượng không còn như lúc đầu, khi uống vào dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
Đặc biệt khi mua trà dây chính hãng tại các đại lý uy tín thì bạn sẽ được hướng dẫn cách uống trà dây đúng cách, vì vậy tuyệt đối không được mua hàng trôi nổi không có nguồn gốc xuất sứ, qua đó đảm bảo sử dụng trà dây một cách hiệu quả nhất.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Trà Dây Túi Lọc Bstar © 2016. All Rights Reserved. Powered by ThanhPham
Top